TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG

Mã nghề: 6220206
Thời gian đào tạo: 2,5 năm (5 học kỳ)
Hình thức đào tạo: Chính quy
Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển
Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
Học phí: 4,165,000 đồng/1 học kỳ (5 tháng)

Tổng quan

Tiếng Anh là ngôn ngữ chung của toàn cầu, hiện có 50 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, gần 80 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2. Là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới nên việc sở hữu trong tay ngôn ngữ toàn cầu này được coi là chìa khóa vàng thời hội nhập cho mỗi cá nhân muốn thành công trong công việc.

Ngành Ngôn ngữ Anh cung cấp cho sinh viên các kiến thức bổ trợ thêm về nền kinh tế, tài chính ngân hàng, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế; những kiến thức chung và chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa và văn học, đất nước và con người không chỉ của quốc gia sản sinh ra tiếng Anh mà của cả các quốc gia nói tiếng Anh.

Nội dung đào tạo

  • Giới thiệu các đặc điểm văn hóa, phong tục tập quán của các quốc gia nói Tiếng Anh;
  • Vận dụng kiến thức ngôn ngữ về ngữ pháp, phát âm, từ vựng, cấu trúc Tiếng Anh chuyên ngành được sử dụng trong các lĩnh vực nghề nghiệp của ngành Tiếng Anh để thực hiện các nhiệm vụ trong công việc chuyên môn;
  • Nghe hiểu để ghi nhận và chuyển tiếp thông tin đơn giản rõ ràng; xác định được ý chính trong các bài nói, cuộc đối thoại, thảo luận;
  • Nghe hiểu và phân biệt các ý chi tiết để điền mẫu đơn, bảng biểu và ghi chú;
  • Nghe hiểu, các đoạn hội thoại, đoạn trích, bài báo, đoạn văn về thương mại, kinh tế, quảng cáo, chăm sóc khách hàng, du lịch, kỹ thuật công nghệ, nhân sự, du lịch.
  • Giao tiếp, trao đổi thông tin, trình bày ý kiến về các vấn đề hàng ngày trong các tình huống trong kinh doanh và hoạt động doanh nghiệp; lĩnh vực thương mại, kinh tế, quảng cáo, chăm sóc khách hàng, du lịch, kỹ thuật công nghệ, nhân sự;
  • Giao tiếp và thương lượng với khách hàng trong lĩnh vực tư vấn và chăm sóc khách hàng, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; giải quyết các phàn nàn và sự cố của khách hàng;
  • Thuyết trình và báo cáo công việc bằng Tiếng Anh;
  • Đọc hiểu, phân loại, sắp xếp và đánh giá các tài liệu tiếng Anh trao đổi thông tin thông thường hoặc tài liệu Tiếng Anh trong lĩnh vực thương mại;
  • Đọc hiểu các đoạn hội thoại, đoạn trích, bài báo, đoạn văn về thương mại, kinh tế, quảng cáo, chăm sóc khách hàng, du lịch, kỹ thuật công nghệ, nhân sự, du lịch.
  • Đánh giá các loại hợp đồng và văn kiện thương mại, thư tín thương
    mại và email;
  • Liệt kê, phân loại, đặc tả các hình thức sử dụng ngôn ngữ (tiếng Anh) trong các lĩnh vực cụ thể như trong thương mại, kinh tế, quảng cáo, chăm sóc khách hàng, nhân sự, du lịch, công nghệ,…
  • Trình bày, áp dụng các hình thức sử dụng ngôn ngữ trong các tình huống cụ thể trong lĩnh vực thương mại, kinh tế, quảng cáo, chăm sóc khách hàng, nhân sự, du lịch, công nghệ,…
  • Soạn thảo các hợp đồng thương mại, tài liệu kinh doanh, văn kiện thương mại, thư tín thương mại và email bằng Tiếng Anh;
  • Viết báo cáo so sánh, đối chiếu các bảng biểu dữ liệu trong kinh doanh thương mại; viết biên bản cho các buổi họp có sử dụng Tiếng Anh;
  • Biên dịch các tài liệu thông thường và tài liệu thương mại cơ bản bằng Tiếng Anh;
  • Tổ chức, sắp xếp các sự kiện, hội thảo, hội họp, tài liệu, xây dựng lịch làm việc theo yêu cầu của đối tác hai bên;
  • Tiếp nhận, đánh giá và giải quyết các tình huống phát sinh, các sự cố trong công việc;
  • Sử dụng thành thạo từ vựng và cấu trúc câu Tiếng Anh chuyên ngành trong công việc văn phòng, học vụ và biên dịch;

Vị trí việc làm

  • Nhân viên hành chính văn phòng có sử dụng tiếng Anh.
  • Học vụ trong cơ sở đào tạo tiếng Anh.
  • Biên dịch tại các cơ quan, công ty, doanh nghiệp sản xuất hoặc kinh doanh có yếu tố nước ngoài hoặc các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng tiếng Anh.
  • Điều phối viên các cuộc họp, sự kiện của các cơ quan, công ty, doanh nghiệp sản xuất hoặc kinh doanh.
  • Nhân viên lễ tân hoặc văn phòng tại các cơ quan, công ty, doanh nghiệp sản xuất hoặc kinh doanh; công ty du lịch; phòng hành chính, quản lý nhân sự.
  • Trợ lý cho giám đốc, các trưởng bộ phận các ngành dịch vụ và thương mại; công ty du lịch; phòng hành chính, quản lý nhân sự.
  • Quản trị viên bán hàng trong các ngành dịch vụ, thương mại, du lịch (tiếp thị, quảng cáo, khuyến mãi, đối ngoại).